Strategic Business Leader
THỜI GIAN HỌC
SỐ HỌC PHẦN
GIÁ GỐC
GIÁ ƯU ĐÃI
GIẢNG VIÊN
LIÊN HỆ
Hotline: 094.342.8998 /094.241.8998
Lưu ý:: Vietsourcing reserves the right to amend this tentative training timetable and lecturers should the circumstance so require
Strategic Business Leader – Lãnh Đạo Kinh Doanh Chiến Lược
Môn SBL (Strategic Business Leader) là một trong hai môn học bắt buộc thuộc cấp độ Chuyên gia chiến lược của chương trình ACCA.
SBL được ACCA sử dụng để thay thế cho hai môn học trước đây là P1 – Governance, Risk and Ethics và môn P3 – Business Analysis từ tháng 09 năm 2018
Môn SBL được xây dựng để phản ánh môi trường làm việc thực tế và yêu cầu học viên đáp ứng đầy đủ các khía cạnh chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp. Theo đó, học viên sẽ phải chứng minh họ có thể hoàn thành các nhiệm vụ được đưa ra bởi các đối tượng khác nhau tại công ty.
Chương trình học của môn SBL bao gồm các lĩnh vực cốt lõi từ quản trị, rủi ro và chiến lược, kết nối với các lĩnh vực đòi hỏi khả năng lãnh đạo khác như giám sát có tổ chức, thúc đẩy và quản lý sự đổi mới – đồng thời sử dụng các phân tích dữ liệu và công nghệ mới.
nội dung môn học
A. LÃNH ĐẠO
1. Phẩm chất lãnh đạo
2. Lãnh đạo và văn hóa doanh nghiệp
3. Tính chuyên nghiệp, giá trị đạo đức và lợi ích công chúng
B. QUẢN TRỊ
1. Đại lý
2. Phân tích các bên liên quan và trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp
3. Phạm vi và phương thức tiếp cận quản trị doanh nghiệp
4. Báo cáo cho các bên liên quan
5. Ban giám đốc
6. Quản trị trong lĩnh vực công
C. CHIẾN LƯỢC
1. Khái niệm chiến lược
2. Vấn đề môi trường
3. Các đối thủ cạnh tranh
4. Nguồn lực nội tại, năng lực và khả năng của doanh nghiệp
5. Lựa chọn chiến lược
D. RỦI RO
1. Xác định, đánh giá và đo lường rủi ro
2. Quản lý, kiểm soát và giảm thiểu rủi ro
E. CÔNG NGHỆ VÀ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU
1. Công nghệ di động và đám mây
2. Dữ liệu lớn và phân tích dữ liệu
3. Thương mại điện tử: kênh giá trị
4. Hệ thống an ninh và kiểm soát
F. KIỂM TOÁN VÀ KIỂM SOÁT DOANH NGHIỆP
1. Hệ thống kiểm soát nội bộ và quản trị
2. Kiểm toán và tính tuân thủ
3. Kiểm soát nội bộ và báo cáo quản trị
G. TÀI CHÍNH TRONG LẬP KẾ HOẠCH VÀ RA QUYẾT ĐỊNH
1. Chức năng tài chính
2. Phân tích tài chính và kỹ thuật ra quyết định
3. Kế toán quản trị và chi phí
H. ĐỔI MỚI, TĂNG CƯỜNG HIỆU QUẢ VƯỢT TRỘI VÀ QUẢN LÝ SỰ THAY ĐỔI
1. Vươn tới thành công: tổ chức
2. Vươn tới thành công: công nghệ
3. Vươn tới thành công: quản lý tài năng
4. Vươn tới thành công: hiệu quả vượt trội
5. Quản lý thay đổi chiến lược
6. Đổi mới và quản lý sự thay đổi
7. Lãnh đạo và quản lý dự án
I. KỸ NĂNG CHUYÊN NGHIỆP
1. Trao đổi thông tin
2. Nhạy bén trong kinh doanh kinh doanh
3. Phân tích
4. Tư duy phản biện
5. Đánh giá
timetable
session
content
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17