Quản trị rủi ro Thuế cho Lãnh đạo
THỜI GIAN HỌC
GIÁ GỐC
GIẢNG VIÊN
LIÊN HỆ
Hotline: 094.342.8998 /094.241.8998
Lưu ý:: Vietsourcing reserves the right to amend this tentative training timetable and lecturers should the circumstance so require
Theo truyền thống, các vấn đề về Kế toán – Tài chính – Thuế thường thuộc phạm vi ‘bất khả xâm phạm’ của đội ngũ chuyên gia (giám đốc tài chính, kế toán trưởng, kế toán viên …). Tuy nhiên, toàn cầu hóa và sự thay đổi nhanh chóng của môi trường kinh doanh ngày càng nâng tầm quan trọng của lĩnh vực tài chính đối với nhà quản lý, trở thành nội dung không thể tách rời của quản trị và là nhiệm vụ không thể thiếu của đội ngũ lãnh đạo, bởi tài chính là dòng máu của doanh nghiệp. Khi mang trọng trách điều hành doanh nghiệp, người không cần phải hiểu thấu đáo mọi vấn đề liên quan tới Tài chính – Kế toán – Thuế như một chuyên gia, nhưng rất cần hiểu về mặt cơ chế để có thể đánh giá được các phân tích tài chính và ra quyết định dựa trên các thông tin tài chính, đồng thời có thể kiểm soát được việc cấp dưới thực thi các quyết định của mình
Mục tiêu khóa học:
- Trong một môi trường đầy biến động và thay đổi nhanh chóng như hiện nay thì các doanh nghiệp, các nhà quản trị của công ty luôn phải đối mặt với nhiều rủi ro và nó ảnh hưởng không nhỏ đến các mục tiêu của công ty. Vì vậy việc kiểm soát được các rủi ro này là một điều tối quan trọng để mang lại thành công cho công ty. Vậy rủi ro là gì? Làm thế nào để chúng ta nhận biết rủi ro? Cách chúng ta quản trị các rủi ro đó như thế nào là một phần mục tiêu mà khóa học này mang lại.Quản trị rủi ro là quá trình được tổ chức một cách chính thức và được thực hiện liên tục để xác định, kiểm soát và báo cáo các rủi ro có thể ảnh hưởng đến việc đạt được những mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.Trong các doanh nghiệp, quản trị rủi ro là vấn đề trọng tâm của hệ thống quản trị doanh nghiệp và quản trị chiến lược hiệu quả. Nếu hệ thống quản trị rủi ro được thiết lập, có cơ cấu phù hợp, và được xác lập liên tục trong toàn hệ thống doanh nghiệp từ việc xác định, đánh giá, ra quyết định đến việc phản hồi, tổng hợp thông tin về các cơ hội cũng như mối đe dọa ảnh hưởng đến việc đạt được mục tiêu đề ra của doanh nghiệp. Điều này được gọi là quản trị rủi ro doanh nghiệp hay ERM.
Đối với hầu hết các doanh nghiệp, quản trị rủi ro xem xét đến những khía cạnh tích cực và tiêu cực của rủi ro. Nói cách khác, quản trị rủi ro được sử dụng để đánh giá các cơ hội có thể đem lại các lợi ích cho doanh nghiệp (tác động tích cực) cũng như quản trị những nguy cơ có thể có tác động bất lợi đến doanh nghiệp (tác động tiêu cực). Điều này có nghĩa là quản trị rủi ro có thể không chỉ được áp dụng theo một cách chung chung mà nó có thể được sử dụng từ việc đưa ra các chiến lược ban đầu, đến các dự án và các quyết định đầu tư cho đến các quy trình và các hoạt động thực hiện.Tuy nhiên, khi đề cập đến Quản trị rủi ro, mỗi tổ chức lại hiểu khác nhau; việc triển khai hệ thống Quản trị rủi ro trong các tổ chức cũng theo những cách thức khác nhau và thường theo kinh nghiệm tích lũy được.Vì vậy, với mục tiêu trên trung tâm Vietsourcing hân hạnh giới thiệu Khóa học “Quản trị rủi ro” được thiết kế nhằm mang tới học viên những kiến thức cơ bản cần thiết, những kỹ năng hiệu quả trong quản trị rủi ro tại doanh nghiệp, các doanh nghiệp có hướng đi phù hợp, tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc xây dựng hệ thống Quản trị rủi ro cho tổ chức. Học viên sẽ được tiếp cận, tìm hiểu và áp dụng các công cụ, kỹ năng tại lớp học, từ đó có thể thiết kế, chỉnh sửa cho doanh nghiệp mình.
Đối tượng học viên:
- Phụ trách bộ phận Quản trị rủi ro của doanh nghiệp
- Trưởng các bộ phận có mối quan hệ mật thiết với bộ phận quản trị rủi ro như Kế toán – Tài chính, nhân sự …
- Ban giám đốc
- Những người khác quan tâm tới quản trị rủi ro tại doanh nghiệp
nội dung môn học
Phần I: Giới thiệu về rủi ro và quản trị rùi ro
• Một số rủi ro doanh nghiệp thường gặp và các lý do • Rủi ro phát sinh tại doanh nghiệp • Rủi ro đến từ bên ngoài doanh nghiệp • Các nguyên tắc chính trong quản trị rủi ro • Bối cảnh của doanh nghiệp • Sự tham gia của các bên liên quan • Quản trị doanh nghiệp và quản trị rủi ro • Chu trình quản trị rủi ro • Xây dựng hệ thống, qui trình • Thực hiện qui trình • Đánh giá qui trình • Hoàn thiện qui trình • Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của quản trị rủi ro • Trách nhiệm đối với rủi ro • Cấu trúc hệ thống quản trị rủi ro • Trao đổi thông tin và đào tạo về rủi ro
Phần II: Chu trình quản trị rùi ro
• Xác định rủi ro • Phân tích doanh nghiệp và môi trường kinh doanh • Lý thuyết xác định rủi ro • Các công cụ xác định rủi ro • Đánh giá và phân tích rủi ro • Xem xét đánh giá rủi ro • Hệ thống phần loại rủi ro • Rủi ro ngắn hạn, trung hạn và dài hạn • Mục đích của hệ thống phân loại rủi ro • Tác hại, kiểm soát và cơ hội từ rủi ro • Ảnh hưởng và khả năng xảy ra rủi ro • Áp dụng lý thuyết ma trận rủi ro • Rủi ro cố hữu và các rủi ro hiện tại • Kiểm soát độ tin cậy • Dấu hiệu và khả năng xảy ra rủi ro • Hậu quả của việc mất kiểm soát rủi ro • Xử lý rủi ro, quản trị rủi ro • Kế hoạch quản trị rủi ro • Xử lý rủi ro • Báo cáo và đảm bảo
Phần III: Quản trị rủi ro hiệu quả
• Các chỉ số của hệ thống quản trị rủi ro hiệu quả • Quản trị rủi ro dự án • Quản trị rủi ro hoạt động • Quản trị rủi do dây chuyền cung ứng • Thế nào là một người quản lý bộ phận quản trị rủi ro tốt • Kiểm soát các tác hại của rủi ro có chọn lọc • Chuyển rủi ro • Báo cáo rủi ro • Trách nhiệm đối với môi trường bên ngoài doanh nghiệp • Văn hóa quản trị rủi ro trong doanh nghiệp