Trung tâm Đào tạo Vietsourcing

Baemin ngừng hoạt động tại Việt Nam từ ngày 8/12 theo thông báo chính thức. Công ty mẹ của Baemin đang có chiến lược tập trung, ưu tiên các thị trường đang dẫn đầu, có khả năng dẫn đầu.

Vì sao Baemin ngừng hoạt động tại Việt Nam?

Theo chia sẻ, việc Baemin ngừng hoạt động tại Việt Nam “được thúc đẩy bởi tình hình kinh tế khó khăn trên toàn cầu, cũng như thực trạng cạnh tranh khốc liệt của thị trường nước sở tại”.

Baemin chính thức rời Việt Nam từ 08/12 | Vietstock

Bên cạnh đó, để hoàn thiện sứ mệnh tạo ra trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, Delivery Hero – công ty mẹ của Baemin Việt Nam – đã đưa ra quyết định chiến lược tập trung vào và ưu tiên các thị trường mà ở đó thương hiệu của tập đoàn đang dẫn đầu và có khả năng dẫn đầu.

Hiện tại, ưu tiên của đơn vị này trong những tuần tới là chăm sóc, hỗ trợ cũng như hoàn tất nghĩa vụ và trách nhiệm đối với toàn thể nhân viên của công ty, các đối tác tài xế và đối tác nhà hàng.

“Toàn thể nhân viên cũng đang cố gắng hết sức để khép lại hành trình đáng nhớ tại Baemin”, đại diện trên cho biết.

Baemin được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam. Doanh nghiệp này là liên doanh giữa Woowa Brothers – công ty giao đồ ăn đứng đầu tại Hàn Quốc và Delivery Hero – tập đoàn công nghệ giao đồ ăn của Đức.

Hồi cuối tháng 9, Delivery Hero đã xác nhận với Deal Street Asia về việc thay đổi chiến lược hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

“Sự thay đổi này sẽ làm giảm một lượng lớn nhân sự của chúng tôi. Nhưng quyết định chiến lược này hoàn toàn phù hợp với định hướng chiến lược của tập đoàn và giúp chúng tôi nhằm nâng cao cơ cấu tổ chức”, đại diện của Delivery Hero cho biết.

Đơn vị chủ quản Baemin cho biết mục tiêu của mình là tinh gọn và tối ưu hóa bộ máy nhằm nâng cao lợi nhuận và phát triển bền vững trong dài hạn. Thời điểm này, trang Deal Street Asia cho biết Baemin đã giảm một nửa lượng nhân sự tại Việt Nam.

Vì sao Baemin ngừng hoạt động tại Việt Nam? - 1

Baemin ngừng hoạt động tại Việt Nam

Thị trường giao đồ ăn cạnh tranh hiện tương đối khốc liệt. Theo báo cáo mới nhất về thị trường giao đồ ăn trực tuyến ở các thị trường hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á của Momentum Works, tổng chi tiêu cho dịch vụ giao đồ ăn trong năm 2022 tại các nước trong khu vực này lên đến 16,3 tỷ USD, tăng 5% sau 2 năm bùng nổ giao hàng do Covid-19.

Sự tăng trưởng chủ yếu được thúc đẩy bởi các thị trường giao đồ ăn trong khu vực bao gồm Philippines (tăng 0,8 tỷ USD), Malaysia (tăng 0,6 tỷ USD) và Việt Nam (tăng 0,3 tỷ USD).

Cùng với áp lực gia tăng về khả năng sinh lời từ các nhà đầu tư, những ứng dụng giao thức ăn hiện tại và mới đang tiếp tục cắt giảm các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ đối với dịch vụ giao đồ ăn, đồng thời đẩy mạnh sức cạnh tranh dựa trên chất lượng dịch vụ và các yếu tố khác biệt.

Trong buổi hội thảo ẩm thực và đồ uống 2023, ông Jinwoo Song – Tổng giám đốc Baemin – chia sẻ thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam không hề mới lạ khi có thể đáp ứng được những xu hướng tiêu dùng hiện đại của khách hàng. Dù thế, các doanh nghiệp cũng phải đối mặt

“Sự phát triển gần đây của thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam là không hề mới lạ, khi thị trường này có thể đáp ứng được những xu hướng tiêu dùng hiện đại của khách hàng, đó là chú trọng vào sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng phải đối mặt với những thách thức đáng kể, mà trong đó việc chuyển dịch định hướng từ thu hút khách hàng, cạnh tranh khuyến mãi sang sinh lời và phát triển bền vững là chủ đề trọng tâm.”

Tuy nhiên một chuyên gia trong ngành marketing cho biết Baemin làm thương hiệu tốt, tạo được sự chú ý với người dùng nhưng chưa tạo ra sự khác biệt về sản phẩm dịch vụ. Trong khi sản phẩm, dịch vụ, sự đa dạng về hệ thống hàng quán lại là yếu tố quyết định việc sử dụng của người dùng đối với ứng dụng giao đồ ăn.

Báo cáo năm 2022 của hãng nghiên cứu thị trường Statista cho biết ứng dụng này nắm giữ 12% thị phần vào năm 2022, thấp hơn đáng kể so với mức 45% của Grab và 41% của ShopeeFood.

Việc Baemin ngừng hoạt động tại thị trường Việt Nam quả thực là một quyết định đáng tiếc.

_________
Vietsourcing Training Center – Trung Tâm Đào Tạo Nguồn Lực Việt
Hotline: 0943 428 998
Email: edu@vietsourcing.com
Website: https://nlv.edu.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/nlv.edu.vn

Điều khoản sử dụng dịch vụ

Nội quy học trực tuyến

Kính gửi: – Quý học viên

Với mục đích xây dựng môi trường học tập thân thiện, mức độ tương tác cao dựa trên thức, trách nhiệm của học viên đối với lớp học, Trung tâm Đào Tạo Vietsourcing trân trọng thông báo nội quy áp dụng cho các lớp học dưới hình thức học trực tuyến của Vietsourcing, chi tiết cụ thể như sau:

  1. Trung tâm Vietsourcing sẽ tạo tài khoản học trên website theo thông tin gmail học viên cung cấp. Học viên không tạo điều kiện cho bất kỳ ai ngoài học viên sử dụng hoặc cùng sử dụng địa chỉ gmail đã đăng ký.

    Mỗi tài khoản chỉ được truy cập duy nhất trên 2 thiết bị (máy tính và điện thoại có đăng nhập tài khoản gmail của học viên). Nếu hệ thống phát hiện dùng nhiều hơn 2 thiết bị, tài khoản của học viên sẽ tự động bị out và khóa vĩnh viễn.

  2. Học viên chỉ được bảo lưu trong vòng hai ngày kể từ ngày tham gia khóa học. Trường hợp cần bảo lưu khóa học vì bất kỳ nguyên nhân nào cần báo ngay để trung tâm có biện pháp can thiệp kịp thời. Phí bảo lưu sẽ được áp dụng theo quy định chung của trung tâm.
  3. Thời gian học online:
    • (03) ba tháng đối với các lớp ACCA (Level 1/level 2), ICAEW CFAB, tiếng Anh chuyên ngành và chuyên môn ngắn hạn;
    • (04) bốn tháng đối với lớp ACCA: SBL, SBR, APM, AAA, AFM
  4. Học viên sẽ được phát tài liệu file PDF vào ngày khai giảng hoặc có sẵn trong lớp học.
  5. Trong quá trình học nếu học viên có bất kì câu hỏi nào vui lòng comment dưới bài giảng hoặc inbox, nhân viên trực lớp sẽ hỗ trợ anh/chị.
  6. Trong trường hợp video bị lỗi hoặc do sự cố kỹ thuật bất khả kháng nên không đăng đúng ngày như lịch học, trung tâm sẽ thông báo thời gian học bù để đảm bảo quyền lợi cho học viên.
  7. Vietsourcing phát hiện tài khoản có dấu hiệu sử dụng chung, tùy mức độ vi phạm Vietsourcing sẽ có quyền nhắc nhở, xử phạt.
  8. Học viên giữ thái độ học tập nghiêm túc, tôn trọng giảng viên và học viên cùng lớp. Trong quá trình học nếu học viên có câu hỏi nào có thể gửi inbox hoặc bình luận trực tiếp dưới bài giảng, trung tâm sẽ giải đáp và gửi câu trả lời trong thời gian sớm nhất.
  9. Học viên không được sao chép video bài giảng dưới mọi thức.

Nếu anh chị cần thêm thông tin, xin vui lòng gửi email tới địa chỉ students@vietsourcing.com hoặc gọi điện đến số 024 3856 7777.

Trung tâm rất mong nhận được sự hợp tác từ phía anh chị học viên.

Trân trọng!

 

Designed and developed by Mona Media